แนวทางการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวภายในประเทศ

แนวทางการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวภายในประเทศ

มี 2 กรณี

  1. กรณีคนต่างด้าวมีนายจ้าง
  2. กรณีคนต่างด้าวไม่มีนายจ้าง

กำหนดการลงทะเบียน

วิธีลงทะเบียน

กรณีคนต่างด้าวมีนายจ้าง

กรณีคนต่างด้าวไม่มีนายจ้าง

เอกสารที่ต้องใช้แสดงตนของคนต่างด้าว

ใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง ตามข้อที่ 1 การขึ้นทะเบียนขออนุญาตทำงาน ตามมติ ครม. 29 ธ.ค. 63

  1. เอกสารที่ทางราชการไทยหรือราชการของประเทศต้นทางออกให้เพื่อใช้ยืนยันตัวตนของคนต่างด้าว (เฉพาะกรณีมีเอกสารหลักฐาน) โดยเลือกเพียงอย่างเดียว (เอกสารหมดอายุก็สามารถแนบได้)
    • สำเนาหนังสือเดินทาง passport
    • สำเนาเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางของคนต่างด้าว TD
    • สำเนาหนังสือรับรองสถานะบุคคล Ci
    • สำเนาบัตรผ่านแดน Border pass
    • สำเนาบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยที่ออกโดยกรมการปกครอง (บัตรสีชมพู)
    • สำเนาใบอนุญาตทำงาน
    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือเอกสารเพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนอื่นที่ประเทศต้นทางออกให้
    • เอกสารอื่น ที่แสดงความเป็นคนของชาตินั้นๆ
  2. รูปถ่ายของคนต่างด้าว (รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกเห็นหน้าชัดเจน) 2 นิ้ว

ภาพอธิบายเพิ่มเติม

Scroll Up