มาตรการช่วยเหลือผู้ใช้น้ำของการประปาส่วนภูมิภาค (มิ.ย.-ก.ค.64)

       กปภ. ลดค่าน้ำประปา 10% บ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ในใบแจ้งค่าน้ำประปาประจำเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2564 โดยไม่ต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ ช่วยเหลือลูกค้าจากผลกระทบโควิด-19 ครอบคลุมกว่า 4.59 ล้านรายทั่วประเทศ ลดค่าครองชีพ 293 ล้านบาท

กปภ. ลดค่าน้ำประปา 10% บ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก

       การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย ให้บริการด้านน้ำประปาแก่ประชาชนในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ (ยกเว้นกรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ) 

    • ลดค่าน้ำประปา 10%  สำหรับบ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ)
    • ระยะเวลา 2 เดือน สำหรับยอดการใช้น้ำประปาประจำเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2564 (ใบแจ้งค่าน้ำประปาที่ออกในเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม 2564) 
    • ลูกค้าไม่ต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิแต่อย่างใด
    • สามารถสังเกตส่วนลดค่าน้ำประปาได้จากใบแจ้งค่าน้ำประปาเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม 2564 ซึ่งจะปรากฎข้อความ “ส่วนลดค่าน้ำ 10% ตามนโยบายของรัฐบาล”

เชิญชวนให้ใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ของ กปภ.

       ขอแนะนำให้ลูกค้าใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ของ กปภ. ซึ่งสามารถใช้งานได้สะดวกสบายทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง และทำธุรกรรมได้หลากหลาย เช่น

    • ตรวจสอบและชำระค่าน้ำประปา
    • ขอติดตั้งประปาใหม่
    • แจ้งชำระเงินค่าติดตั้งมาตร
    • แจ้งชำระเงินค่าประสานมาตร บรรจบมาตรและตรวจสอบมาตร
    • ลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ
    • แจ้งท่อแตกรั่วและแจ้งปัญหาการใช้บริการ เป็นต้น

ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่

    1. เว็บไซต์ของ กปภ. www.pwa.co.th
    2. แอปพลิเคชัน PWA1662 และ
    3. Line Official Account @PWAThailand

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

    • PWA Contact Center 1662
    • เว็บไซต์ของ กปภ. www.pwa.co.th