การงดจ่ายไฟฟ้า

การงดจ่ายไฟฟ้า

เหตุผลในการงดจ่ายไฟฟ้า

งดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว กรณีบ้านรื้อ/ไม่มีผู้อยู่อาศัย/ผู้อยู่อาศัยยินยอมให้ถอดเครื่องวัดฯ

ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

  • การไฟฟ้านครหลวงเขต 18 เขต และ สาขาย่อยเพลินจิต (http://www.mea.or.th/contact-us)

ดูจุดบริการใกล้บ้านท่าน 

เวลาทำการ

  • 5 วันทำการ

เอกสารหลักฐาน

1. บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวข้าราชการหรือพนักงานองค์การของรัฐ หรือเอกสารที่ส่วนราชการออกให้ซึ่งมีหมายเลขประจำตัวประชาชนปรากฏอยู่ หรือหนังสือเดินทาง

2. หลักฐานแสดงความเกี่ยวพันระหว่างผู้ขอใช้บริการกับสถานที่ใช้ไฟฟ้า (ฉบับจริง 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: 1) ทะเบียนบ้านที่ใช้ไฟฟ้า ฉบับจริง 1 ฉบับ หรือ 2) หนังสือให้เลขบ้าน หรือหนังสือสัญญาจะซื้อจะขาย สัญญาเช่า สัญญาเช่าซื้อที่ดินพร้อมอาคาร หรือโฉนดที่ดินที่มีชื่อผู้ขอใช้ไฟฟ้าเป็นเจ้าของ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

3. หมายเลขเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า (สำเนา 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: แจ้งหมายเลขเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าที่ต้องการงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว

4. หนังสือมอบอำนาจ (ฉบับจริง 1 ชุด)

  • รายละเอียดเอกสาร: หนังสือมอบอำนาจต้องปิดอากรแสตมป์ตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ และผู้มอบอำนาจช่วง (ถ้ามี) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง สำหรับผู้รับมอบอำนาจหรือผู้รับมอบอำนาจช่วง (ถ้ามี) ให้ใช้บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงมาติดต่อ
  • ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจให้บุคคลอื่นกระทำการแทน
  • ตัวอย่างเอกสาร: ดาวน์โหลด

5. เลขทะเบียนนิติบุคคล (สำเนา 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: แจ้งเลขทะเบียนนิติบุคคลที่ขอรับบริการ
  • ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล

ค่าธรรมเนียม :

  • ค่าบริการงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว : ไม่มีค่าบริการ

หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข

1. สถานที่ใช้ไฟฟ้าเป็น บ้านรื้อ หรือไม่มีผู้อยู่อาศัย หรือผู้อยู่อาศัยยินยอมให้ถอดเครื่องวัดฯ และไม่มีหนี้ค้างชำระ

2. ปฎิบัติถูกต้องตามข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย การใช้ไฟฟ้าและบริการ และข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย อัตราค่าบริการการใช้ไฟฟ้า ฉบับปัจจุบัน

3. กรณีต้องการใช้ไฟฟ้าอีก สามารถขอต่อกลับภายในระยะเวลาไม่เกินหนึ่งปีนับแต่วันที่ถอดเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าออก ถ้าเกินกว่ากำหนดเวลาดังกล่าวจะต้องยื่นขอใช้ไฟฟ้าใหม่

4. กรณีขอต่อกลับหลังจากงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราวไม่เกิน 6 เดือน ผู้ขอต่อกลับต้องชำระค่าต่อกลับ

5. กรณีขอต่อกลับหลังจากงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราวเกินกว่า 6 เดือน หรือหลังงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราวเพื่อรื้อถอนอาคารและสร้างใหม่ในที่เดิม ต่อเติมอาคาร หรือปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน ผู้ขอต่อกลับต้องชำระค่าต่อกลับ และค่าตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน เพื่อให้การไฟฟ้านครหลวงตรวจสอบใหม่ด้วย

6. กรณีที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ระบบจ่ายไฟฟ้าอันสืบเนื่องมาจากการใช้ไฟฟ้าของผู้ขอต่อกลับ ผู้ขอต่อกลับต้องชำระค่าอุปกรณ์ระบบจ่ายไฟฟ้าตามค่าใช้จ่ายจริง

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. ข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย อัตราค่าบริการการใช้ไฟฟ้า พ.ศ. 2562

2. ข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย การใช้ไฟฟ้าและบริการ พ.ศ. 2535

3. พระราชบัญญัติการไฟฟ้านครหลวง พ.ศ. 2501

ขั้นตอน ระยะเวลา

1. การตรวจสอบความครบถ้วนของเอกสาร

    • รายละเอียด: รับเรื่อง และตรวจสอบเอกสาร
    • ระยะเวลา: 1 วันทำการ
    • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

2. การตรวจสอบ

    • ขั้นตอนย่อย: ตรวจสอบสถานที่
    • รายละเอียด: ตรวจสอบสถานที่ของดใช้ไฟฟ้า
    • ระยะเวลา: 2 วันทำการ
    • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

3.         –

  • รายละเอียด: ออกคำสั่งถอดเครื่องวัดฯ
  • ระยะเวลา: 1 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

4.         

  • รายละเอียด: ถอดเครื่องวัดฯ
  • ระยะเวลา: 1 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

ใบอนุญาต

  • ไม่มี

ช่องทางการร้องเรียน

1. ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี

  • เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300

2. ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตในภาครัฐ

  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)
    • 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
    • สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132
    • www.pacc.go.th

3. การไฟฟ้านครหลวง

(1) สำนักงานใหญ่ อาคารวัฒนวิภาส เลขที่ 1192 ถนนพระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

(2) การไฟฟ้านครหลวง 18 เขต และ สาขาย่อยเพลินจิต

(3) Call Center 1130

(4) www.mea.or.th/contact-us

(5) อีเมล webmaster@mea.or.th

(6) https://facebook.com/METROPOLITAN.ELECTRICITY.AUTHORITY/

4. ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย โทร. 1567 (http://www.1567.moi.go.th/login/login.aspx)



งดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว กรณีมีผู้อื่นอยู่อาศัยและผู้อยู่อาศัยมาวางหลักประกัน

ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

  • การไฟฟ้านครหลวงเขต 18 เขต และ สาขาย่อยเพลินจิต (http://www.mea.or.th/contact-us)

ดูจุดบริการใกล้บ้านท่าน

เวลาในการดำเนินการ

  • 21 วันทำการ

เอกสารหลักฐาน

1. บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวข้าราชการหรือพนักงานองค์การของรัฐ หรือเอกสารที่ส่วนราชการออกให้ซึ่งมีหมายเลขประจำตัวประชาชนปรากฏอยู่ หรือหนังสือเดินทาง

2. หลักฐานแสดงความเกี่ยวพันระหว่างผู้ขอใช้บริการกับสถานที่ใช้ไฟฟ้า (ฉบับจริง 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: 1) ทะเบียนบ้านที่ใช้ไฟฟ้า ฉบับจริง 1 ฉบับ หรือ 2) หนังสือให้เลขบ้าน หรือหนังสือสัญญาจะซื้อจะขาย สัญญาเช่า สัญญาเช่าซื้อที่ดินพร้อมอาคาร หรือโฉนดที่ดินที่มีชื่อผู้ขอใช้ไฟฟ้าเป็นเจ้าของ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

3. หมายเลขเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า (สำเนา 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: แจ้งหมายเลขเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าที่ต้องการงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว

4. หนังสือมอบอำนาจ (ฉบับจริง 1 ชุด)

  • รายละเอียดเอกสาร: หนังสือมอบอำนาจต้องปิดอากรแสตมป์ตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ และผู้มอบอำนาจช่วง (ถ้ามี) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง สำหรับผู้รับมอบอำนาจหรือผู้รับมอบอำนาจช่วง (ถ้ามี) ให้ใช้บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงมาติดต่อ
  • ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจให้บุคคลอื่นกระทำการแทน

5. เลขทะเบียนนิติบุคคล (สำเนา 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: แจ้งเลขทะเบียนนิติบุคคลที่ขอรับบริการ
  • ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล

ค่าธรรมเนียม

  • ค่าบริการงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว : ไม่มีค่าบริการ

หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข

1. สถานที่ใช้ไฟฟ้ามีผู้อยู่อาศัย โดยผู้อยู่อาศัยมาวางหลักประกันการใช้ไฟฟ้า และไม่มีหนี้ค้างชำระ

2. ปฎิบัติถูกต้องตามข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย การใช้ไฟฟ้าและบริการ และข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย อัตราค่าบริการการใช้ไฟฟ้า ฉบับปัจจุบัน

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. ข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย อัตราค่าบริการการใช้ไฟฟ้า พ.ศ. 2562

2. ข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย การใช้ไฟฟ้าและบริการ พ.ศ. 2535

3. พระราชบัญญัติการไฟฟ้านครหลวง พ.ศ. 2501

ขั้นตอน ระยะเวลา

1.การตรวจสอบความครบถ้วนของเอกสาร

  • รายละเอียด: รับเรื่อง และตรวจสอบเอกสาร
  • ระยะเวลา: 1 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

2. การตรวจสอบ

  • ขั้นตอนย่อย: ตรวจสอบสถานที่
  • รายละเอียด: ตรวจสอบสถานที่ของดใช้ไฟฟ้า
  • ระยะเวลา: 2 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

3.          –

  • รายละเอียด: ออกหนังสือแจ้ง
  • ระยะเวลา: 3 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

4.         –

  • รายละเอียด: รอผู้อยู่อาศัยมาวางหลักประกัน
  • ระยะเวลา: 15 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

ใบอนุญาต : ไม่มี

ช่องทางการร้องเรียน

1. ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี

  • เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300

2. ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตในภาครัฐ

  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)
    • 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
    • สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132
    • www.pacc.go.th

3. การไฟฟ้านครหลวง

(1) สำนักงานใหญ่ อาคารวัฒนวิภาส เลขที่ 1192 ถนนพระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

(2) การไฟฟ้านครหลวง 18 เขต และ สาขาย่อยเพลินจิต

(3) Call Center 1130

(4) www.mea.or.th/contact-us

(5) อีเมล webmaster@mea.or.th

(6) https://facebook.com/METROPOLITAN.ELECTRICITY.AUTHORITY/

4. ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย โทร. 1567 (http://www.1567.moi.go.th/login/login.aspx)



งดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว กรณีมีผู้อื่นอยู่อาศัย แต่ผู้อยู่อาศัยไม่ยอมมาวางหลักประกัน

ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

  • การไฟฟ้านครหลวงเขต 18 เขต และ สาขาย่อยเพลินจิต (http://www.mea.or.th/contact-us)

ดูจุดบริการใกล้ท่าน

เวลาในการดำเนินการ

  • 23 วันทำการ

เอกสารหลักฐาน

1. บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวข้าราชการหรือพนักงานองค์การของรัฐ หรือเอกสารที่ส่วนราชการออกให้ซึ่งมีหมายเลขประจำตัวประชาชนปรากฏอยู่ หรือหนังสือเดินทาง

2. หลักฐานแสดงความเกี่ยวพันระหว่างผู้ขอใช้บริการกับสถานที่ใช้ไฟฟ้า (ฉบับจริง 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: 1) ทะเบียนบ้านที่ใช้ไฟฟ้า ฉบับจริง 1 ฉบับ หรือ 2) หนังสือให้เลขบ้าน หรือหนังสือสัญญาจะซื้อจะขาย สัญญาเช่า สัญญาเช่าซื้อที่ดินพร้อมอาคาร หรือโฉนดที่ดินที่มีชื่อผู้ขอใช้ไฟฟ้าเป็นเจ้าของ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

3. หมายเลขเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า (สำเนา 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: แจ้งหมายเลขเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าที่ต้องการงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว

4. หนังสือมอบอำนาจ (ฉบับจริง 1 ชุด)

  • รายละเอียดเอกสาร: หนังสือมอบอำนาจต้องปิดอากรแสตมป์ตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ และผู้มอบอำนาจช่วง (ถ้ามี) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง สำหรับผู้รับมอบอำนาจหรือผู้รับมอบอำนาจช่วง (ถ้ามี) ให้ใช้บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงมาติดต่อ
  • ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีที่มีการมอบอำนาจให้บุคคลอื่นกระทำการแทน
  • ตัวอย่างเอกสาร 

5. เลขทะเบียนนิติบุคคล (สำเนา 1 ฉบับ)

  • รายละเอียดเอกสาร: แจ้งเลขทะเบียนนิติบุคคลที่ขอรับบริการ
  • ประเภทการใช้เอกสาร: กรณีนิติบุคคล

ค่าธรรมเนียม : ไม่มีค่าบริการ

หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข

1. สถานที่ใช้ไฟฟ้ามีผู้อยู่อาศัย แต่ผู้อยู่อาศัยไม่มาวางหลักประกันการใช้ไฟฟ้า และไม่มีหนี้ค้างชำระ

2. ปฎิบัติถูกต้องตามข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย การใช้ไฟฟ้าและบริการ และข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย อัตราค่าบริการการใช้ไฟฟ้า ฉบับปัจจุบัน

3. กรณีต้องการใช้ไฟฟ้าอีก สามารถขอต่อกลับภายในระยะเวลาไม่เกินหนึ่งปีนับแต่วันที่ถอดเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าออก ถ้าเกินกว่ากำหนดเวลาดังกล่าวจะต้องยื่นขอใช้ไฟฟ้าใหม่

4. กรณีขอต่อกลับหลังจากงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราวไม่เกิน 6 เดือน ผู้ขอต่อกลับต้องชำระค่าต่อกลับ

5. กรณีขอต่อกลับหลังจากงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราวเกินกว่า 6 เดือน หรือหลังงดใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราวเพื่อรื้อถอนอาคารและสร้างใหม่ในที่เดิม ต่อเติมอาคาร หรือปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน ผู้ขอต่อกลับต้องชำระค่าต่อกลับ และค่าตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน เพื่อให้การไฟฟ้านครหลวงตรวจสอบใหม่ด้วย

6. กรณีที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ระบบจ่ายไฟฟ้าอันสืบเนื่องมาจากการใช้ไฟฟ้าของผู้ขอต่อกลับ ผู้ขอต่อกลับต้องชำระค่าอุปกรณ์ระบบจ่ายไฟฟ้าตามค่าใช้จ่ายจริง

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

1. ข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย อัตราค่าบริการการใช้ไฟฟ้า พ.ศ. 2562

2. ข้อบังคับการไฟฟ้านครหลวง ว่าด้วย การใช้ไฟฟ้าและบริการ พ.ศ. 2535

3. พระราชบัญญัติการไฟฟ้านครหลวง พ.ศ. 2501

ขั้นตอน ระยะเวลา

1. การตรวจสอบความครบถ้วนของเอกสาร

  • รายละเอียด: รับเรื่อง และตรวจสอบเอกสาร
  • ระยะเวลา: 1 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

2. การตรวจสอบ

  • ขั้นตอนย่อย: ตรวจสอบสถานที่
  • รายละเอียด: ตรวจสอบสถานที่ของดใช้ไฟฟ้า
  • ระยะเวลา: 2 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

3.            –

  • รายละเอียด: ออกหนังสือแจ้ง
  • ระยะเวลา: 3 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

4.          –

  • รายละเอียด: รอผู้อยู่อาศัยมาวางหลักประกัน
  • ระยะเวลา: 15 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

5. การตรวจสอบ

  • ขั้นตอนย่อย: ตรวจสอบอื่นๆ
  • รายละเอียด: ตรวจสอบการวางหลักประกัน ออกคำสั่งถอดเครื่องวัดฯ
  • ระยะเวลา: 1 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

6.            –

  • รายละเอียด: ถอดเครื่องวัดฯ
  • ระยะเวลา: 1 วันทำการ
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: การไฟฟ้านครหลวง

ใบอนุญาต : ไม่มี

ช่องทางการร้องเรียน

1. ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี

  • เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300

2. ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตในภาครัฐ

  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.)
    • 99 หมู่ 4 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
    • สายด่วน 1206 / โทรศัพท์ 0 2502 6670-80 ต่อ 1900 , 1904- 7 / โทรสาร 0 2502 6132
    • www.pacc.go.th

3. การไฟฟ้านครหลวง

(1) สำนักงานใหญ่ อาคารวัฒนวิภาส เลขที่ 1192 ถนนพระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

(2) การไฟฟ้านครหลวง 18 เขต และ สาขาย่อยเพลินจิต

(3) Call Center 1130

(4) www.mea.or.th/contact-us

(5) อีเมล webmaster@mea.or.th

(6) https://facebook.com/METROPOLITAN.ELECTRICITY.AUTHORITY/

4. ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย



หน่วยงานที่รับผิดชอบ
: การไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย