การให้บริการแก่ผู้ที่มีบัตรทองโดยไม่ต้องเสียค่าบริการ
การให้บริการโดยไม่ต้องเสียค่าบริการ
- การตรวจสุขภาพหญิงตั้งครรภ์
- การดูแลสุขภาพเด็ก ด้านภูมิคุ้มกันโรค และด้านโภชนาการ เช่น การฉีดวัคซีนต่างๆ
- การตรวจสุขภาพประชาชนทั่วไป และกลุ่มที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค (เช่น คนที่อยู่ในชุมชนแออัด)
- การวางแผนครอบครัว เช่น การทำหมัน การคุมกำเนิด
- ยาต้านไวรัสเอดส์ กรณีการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อจากแม่ที่กำลังตั้งครรภ์สู่ลูก
- การให้บริการดูแลผู้ป่วยถึงที่พักอาศัย
- การให้ความรู้ด้านการรักษาสุขภาพ
- การให้คำปรึกษา และการสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการส่งเสริมสุขภาพ
- ให้คำแนะนำ และป้องกันเกี่ยวกับโรคในช่องปาก เช่น การให้ฟลูออไรด์เพื่อป้องกันฟันผุ
- การตรวจ การรักษาและการทำกายภาพบำบัดจนสิ้นสุดการรักษา
- การคลอดบุตรสามารถใช้ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
- ค่าอาหาร และค่าห้องพักในกรณีที่ต้องนอนรักษาที่สถานพยาบาล
- การถอนฟัน การอุดฟัน การขูดหินปูน การทำฟันปลอมฐานพลาสติก การรักษาโพรงประสาทฟันน้ำนมและการใส่เพดานเทียมในเด็กปากแหว่งเพดานโหว่
- ยา และอุปกรณ์ที่ใช้ในการรักษา เช่น เข็มฉีดยา เฝือกพยุงคอ ถุงมือ เป็นต้น
- การส่งตัวจากสถานพยาบาลเดิมเพื่อไปรักษาที่สถานพยาบาลอื่น
ติดต่อสอบถาม
- หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูล ร้องทุกข์ หรือร้องเรียนเกี่ยวกับบัตรทอง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
- หมายเลขโทรศัพท์ 1330 ตลอด 24 ชั่วโมง เฉพาะโทรศัพท์บ้านคิดอัตราค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วประเทศ หรือ
- สอบถามได้โดยตรงที่ สถานีอนามัย และสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการที่อยู่ใกล้บ้าน
- หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูล ร้องทุกข์ หรือร้องเรียนเกี่ยวกับบัตรทอง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
- ส่วนของกรุงเทพฯ ติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุขของกรุงเทพฯ และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข
Post Views:
460