ขอรับสิทธิประโยชน์การว่างงานจากโควิด (การว่างงานจากเหตุสุดวิสัย) COVID-19, บทความพิเศษ ผู้ประกันตนที่จะได้รับสิทธิ ต้องเป็นลูกจ้างซึ่งเป็นผู้ประกันตนที่ส่งเงินสมทบ ครบ 6 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือนสิทธิรับเงินกรณีว่างงาน แต่ไม่ได้ทำงานหรือนายจ้างไม่ให้ทำงานเนื่องจากต้องกักตัวหรือเฝ้าระวังการระบาดของโรค หรือไม่ได้ทำงานเนื่องจากนายจ้างต้องหยุดประกอบกิจการไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน เนื่องจากทางราชการมีคำสั่งให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันการระบาด ของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อทำให้ไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ และลูกจ้างไม่ได้รับค่าจ้างในระหว่างนั้นให้ลูกจ้างดังกล่าวมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวัน โดยให้ได้รับตลอดระยะเวลาที่มีการกักตัวหรือเฝ้าระวังการระบาดของโรคหรือมีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว แล้วแต่กรณีแต่รวมกันไม่เกิน 90 วัน ระยะเวลาดำเนินการ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป ลูกจ้างผู้ประกันตน กรอก แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน (สปส.2-01/7)– download แบบได้ที่ www.sso.go.th– ตรวจความถูกต้องของเบอร์โทรศัพท์ติดต่อและเลขบัญชีธนาคารนำส่งให้นายจ้าง นายจ้าง รวบรวมแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน ( สปส. 2-01/7) จากลูกจ้างบันทึกข้อมูลในระบบ e-Service บน www.sso.go.th– ข้อมูลลูกจ้างตาม แบบ สปส. 2-01/7– หนังสือรับรองการหยุดงานกรณีราชการสั่งปิด/กรณีกักตัวนำส่งแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน ( สปส. 2-01/7) ของลูกจ้าง ที่บันทึกข้อมูลในระบบ e-Service เสร็จสิ้นแล้ว ไปยังสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ที่สถานประกอบการตั้งอยู่ ทางไปรษณีย์ (ลงทะเบียน) ภายใน 3 วันทำการนับแต่วันที่บันทึกเสร็จสิ้น การรับเงิน หากดำเนินการดังที่กล่าวครบถ้วนเงินจะโอนเข้าบัญชีภายใน 5 วันทำการรอบตัดจ่ายกำหนดทุกสิ้นเดือนถัดไปหรือจนกว่าจะครบวันที่สถานประกอบการมีกำหนดปิดกรณีเงินไม่เข้าบัญชี โทร.1506 สายด่วนประกันสังคม การรับเงิน สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัด ที่มาเลขาประกันสังคมแจ้งการขอรับสิทธิประโยชน์ว่างงานโควิด-19 พร้อมให้บริการวันจันทร์ที่ 4 มกราคม นี้https://www.facebook.com/ssofanpage/posts/3930951173650344 Post Views: 1,328 FacebookFacebookXTwitterLINELine