การขอย้ายเข้าเรียนของโรงเรียนในสังกัด สพฐ.

การขอย้ายเข้าเรียนของโรงเรียนในสังกัด สพฐ.

หลักเกณฑ์

    • ให้ผู้ปกครองแจ้งความจำนงการย้ายเข้าเรียน
    • โรงเรียนพิจารณาการรับย้ายเบื้องต้นก่อนรับคำขอจากเหตุผล ความต้องการและความจำเป็นของนักเรียนและผู้ปกครอง
    • ให้ผู้ปกครองยื่นเอกสารการส่งตัวจากโรงเรียนเดิม (แบบ พฐ 19/1 หรือ แบบ บค. 20) เมื่อได้รับย้ายจากโรงเรียน

เอกสาร/หลักฐาน

    • บัตรประจำตัวประชาชน (สำเนา 1 ฉบับ) ของนักเรียน
    • บัตรประจำตัวประชาชน (สำเนา 2 ฉบับ) ของผู้ปกครอง
    • สำเนาทะเบียนบ้าน (สำเนา 1 ฉบับ) ของนักเรียน
    • สำเนาทะเบียนบ้าน (สำเนา 2 ฉบับ) ของผู้ปกครอง
    • แบบคำร้องขอย้ายเข้าเรียน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
    • เอกสารหลักฐานแสดงผลการเรียน (ปพ.1) (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
    • ใบรับรองเวลาเรียน และคะแนนเก็บ หากย้ายระหว่างภาคเรียน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)
    • สมุดรายงานประจำตัวนักเรียน (ฉบับจริง 1 ฉบับ)(ถ้ามี)
    • แบบบันทึกสุขภาพ (ฉบับจริง 1 ฉบับ)(ถ้ามี)
    • คำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม (ฉบับจริง 1 ฉบับ) (กรณีมีการเทียบโอน)
    • ระเบียนสะสม (ฉบับจริง 1 ฉบับ) (ถ้ามี)
    • เอกสารส่งตัวจากโรงเรียนเดิม (แบบ พฐ. 19/1 หรือ แบบ บค. 20) (ฉบับจริง 1 ฉบับ) (หากโรงเรียนรับย้าย)
    • รูปถ่ายปัจจุบัน ขนาด 1 นิ้ว (ฉบับจริง 2 ฉบับ)
    • ใบมอบตัว (ฉบับจริง 1 ฉบับ)

ค่าธรรมเนียม

    • เป็นไปตามประกาศของโรงเรียน

หน่วยงานที่รับผิดชอบ  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

Scroll Up